ดอกกุหลาบหลากสีและความหมายดีๆ

ดอกกุหลาบสีแดง บ่งบอกถึงการตกหลุมรักหรือแอบปลื้มใครซักคน เป็นสื่อแทนใจเพื่อจะบอกให้รู้ว่ามีคนกำลัง แอบปลื้มอยู่

ดอกกุหลาบสีเหลือง เป็นตัวแทนแห่งมิตรภาพ สื่อถึงความห่วงใยของผู้ให้ แสดงถึงความปรารถนาดี

ดอกกุหลาบสีขาว แสดงถึงความรักที่ใสสะอาด บริสุทธิ์ น่าทะนุถนอมโดยไม่คิดเลยว่าความรักที่มอบให้ไปนั้น

ดอกกุหลาบสีชมพู สื่อถึงความรักสุดแสนโรแมนติก หวานซึ้ง เป็นตัวแทนของความรักอันอ่อนหวานที่กำลังจะเบ่งบานขึ้นเรื่อยๆ กุหลาบสีชมพูเข้ม ยังใช้แทนคำขอบคุณและดอกกุหลาบสีชมพูอ่อน ให้ความรู้สึกที่ดูสุภาพ นุ่มนวลใช้แทนความรู้สึกชื่นชม
ดอกกุหลาบสีส้ม เป็นสีที่มีความพิเศษที่สุดก็ว่าได้ ความหมายเป็นการผสมระหว่างกุหลาบสีแดงกับกุหลาบสีเหลือง รวมกันจึงเป็นการบ่งบอกถึงความรักที่จริงจังและเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกดี เป็นคนที่อยู่ใกล้แล้วอบอุ่น สบายใจ นิยมมอบให้กับบุคคลในครอบครัว หรือคนที่มีบุญคุณต่อกัน


ดอกกุหลาบสีม่วง หรือ สีดอกลาเวนเดอร์ (Lavender)เป็นสัญลักษณ์ของความสง่า มีเสน่ห์ เห็นแล้วต้องตกหลุมรักในทันที แบบ Love at first sight ! เป็นรักแรกพบที่แท้จริงและยังใช้แสดงถึง ความมีอำนาจ ความสำเร็จในหน้าที่การงานได้



กุหลาบสีน้ำเงิน ความหมายเดิมของมันสื่อถึงความเป็นไปไม่ได้ เป็นการปฏิเสธอย่างหนักแน่น เป็นความรักที่ไม่มีทางเป็นจริง เพราะก่อนหน้านี้ดอกกุหลาบสีนี้ไม่มีอยู่จริงตามธรรมชาติ แต่ในปัจจุบันความหมายใหม่ของมัน แสดงถึงความสมหวัง การรอคอยด้วยความอดทน ความมั่นคงในความรัก



ดอกกุหลาบสีดำ สื่อถึงความรักอันเป็นนิรันดร์ ความรักที่มั่นคงตลอดกาล ไม่เคยจางหาย ความรักที่ไม่ได้พบเจอได้ง่ายๆ ราวกับว่ามันอาจจะไม่มีอยู่จริงในโลกนี้




 .

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ดอกเดซี่และความหมายสุดซึ้ง

ดอกเบญจมาศหลากสี หลากความหมาย

ดอกลิลลี่และความหมายดีๆชวนหลงใหล